Thứ Hai, 2 tháng 3, 2009

Anime A.01 - A.10

Anime A01 - A10
Chú ý:
- Những hình trong bài viết đều được thu nhỏ lại, bạn có hãy click here vô ảnh để xem cỡ thật của ảnh.
- Anime hầu như sẽ được ghi SVCD, vì ghi VCD chất lượng ko được đẹp lém! Mà SVCD các bạn sẽ nhìn rõ Sub hơn


A-01 [VietSub] Ponyo On A Cliff By The Sea



Tóm tắt cốt truyện: Câu chuyện kể về một cô bé tiên cá 5 tuổi muốn trở thành người. Liệu câu chuyện sẽ kết thúc buồn như Nàng tiên cá, hay sẽ có một kết thúc có hậu hơn?

Thông tin: Phim được công chiếu 19/7/2008 vừa rồi. Tính đến tháng 11/2008, phim này đạt doanh thu 15 tỉ Yên (khoảng 153 triệu $). Phim dành cho lứa tuổi từ 5 đến +50 tuổi (nhưng bản này thì nên từ 10 tuổi trở lên để đọc kịp phụ đề).

Chú thích: Đây là bộ Movie làm nhân dịp Noel 2008 và tết dương lịch 2009. Vì được làm từ bản Screener (quay rạp bằng Camera) nên chất lượng hơi kém một tí (nhưng xem vẫn thả cửa lắm)

2SVCD/1 Bộ
1DVD-Data/1 Bộ

----------------------------------------------------------------------------------


A-02 Shin Angyo Onshi Ended - Ám hành ngự sử




Tiêu Đề:

  • Shin Angyo Onshi (Nhật ngữ)
  • Sinamhaengeosa (Hàn ngữ)
  • Ám Hành Ngự Sử (Việt ngữ)
  • Blade of the phantom (Anh ngữ)

Nguyên Tác: Cốt truyện bởi Youn In-Wan, tranh vẽ bởi Yang Kyung-il
Thể loại: Hành động, tưởng tượng, khoa học viễn tưởng.
Đánh giá độ tuổi: 16+.

Sơ lược nội dung:

“Ngày xửa ngày xưa ở một vùng đất mang tên Jushin ở phía Đông, có những thượng quan được gọi là Ám Hành Ngự Sử. Ám Hành Ngự Sử có chức vụ đặc biệt là giúp đỡ thường dân. Họ cãi trang chu du khác vương quốc theo mật lệnh của hoàng đế để vạch trần những tham quan hung tàn. Họ được biết đến vừa như một mệnh quan vừa như một quân đội. Đến một ngày, hỗn loạn dâng tràn và Jushin bị diệt vong. Nhưng vẫn còn đó một Ám Hành Ngự Sử đơn độc lang thang khắp mãnh đất hỗn loạn điêu tàn đó…”

(Trích từ lời dẫn truyện trong Shin Angyou Onshin)

Chú thích:

Tiêu đề: Shin Angyou Onshi nếu dịch ra cho đúng là Tân Ám Hành Ngự Sử, nhưng ở VN, NXB Trẻ đã ra manwa này với tên Ám Hành Ngự Sử nên Ranka để tên này luôn.

Ám Hành Ngự Sử là một manwa lấy bối cảnh giả sử vào thời phong kiến của Hàn Quốc được dựng lên dựa vào Ám Hành Ngự Sử (một chức quan có thật trong triều đại phong kiến Hàn Quốc) và câu chuyện về cô gái tên Chun Hyan cùng một số truyền thuyết dân gian khác. Bộ truyện này đã kết thúc rồi (không biết ở VN đã ra hết chưa thôi). Nhiều người bảo movie của nó dở hơn truyện gốc của nó nhiều, nên nếu ai xem mà thấy cái movie này hay thì tốt nhất nên lết đến tiệm sách mà

2SVCD/1 Bộ
1DVD-Data/1 Bộ

----------------------------------------------------------------------------------
A-03 Bleach - Memory Of Nobody


Thông tin sơ lược:

Tiêu đề:

  • Bleach: Memory of nobody (Anh, Nhật)
  • Bleach: Kí ức của không ai. (Việt ngữ)
Cốt Truyện: Masashi Sogo
Nguyên Tác Manga: Tite Kubo
Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu, Tưởng tượng.
Đánh giá độ tuổi: Shounen

Sơ lược nội dung:

Cuộc sống vẫn diễn ra bình lặng ở thành phố Kurakura trên nhân giới cho đến một ngày Ichigo, một Shinigami thế thân, và Rukia_một Shinigami thuộc đội 12 đang hoạt động trên Nhân giới phát hiện ra một nguồn Reiaku kì lạ. Khi họ đến nơi phát ra nguồn Reiaku đó, họ gặp những sinh vật kì lạ đội nũ pixy đỏ. Và một Shinigami bí ấn xuất hiện dọn sạch những sinh vật kì lạ đó đi. Cùng lúc đó dưới Tâm Linh Giới đang nhốn nháo vì một không gian lạ đang dần mở rộng và có nguy cơ sẽ khiến Tâm Linh GIới và Nhân Giới hòa làm một. Nếu chuyện đó xảy ra, kết quả sẽ thế nào đây?

Chú Thích:

Movie này chỉ là một ngoại truyện của Bleach không liên quan gì với bất cứ sự kiện nào trong manga (có lẽ vì vậy mà nó hơi bị dở chăng, và nv không có trong manga bị xóa sổ hết ở cuối phim). Chiến đấu trong này không hay bằng trong manga hay anime của nó. Nhân vật có vẻ yếu hơn bản gốc nhiều. Nếu đem nó so với những movie khác thì nó thua xa. Tui nghĩ cái movie này cũng chỉ là làm như fan service mà thôi. Nói sao nhỉ xem nó thấy cũng như một ép Bleach bình thường chỉ là dài đến 1 tiếng mấy lận. Nhưng điểm chính là một số background đẹp và cốt truyện cũng tàm tạm. Chính vì vậy mà băng Ranka mới sub nó (Thật ra chỉ vì môt hai cảnh duy nhất trong này mới sub để share nó. Nếu coi đoán thử xem là cảnh nào nhá)

Thời điểm xảy ra việc này có thể nói là sau khi xong phần Shinigami và sắp đến phần Arrancar. Cho là vậy.

Đối với những ai đã biết và theo dõi Bleach cho đến nay thì có lẽ không cần chú thích gì nhiều. Nhưng những ai chưa hề biết đến Bleach thì hãy chấp nhận những khái niệm trong đó. Nếu muốn biết nhiều hơn về bleach thì nên tìm hiểu ở những diễn đàn về manga, anime đó, Bleach là một bộ truyện và anime khá nổi tiếng (có thể nói ngang với Naruto), nên thông tin chắc không khó gì tìm đâu.

Có hai bài hát trong phim, nhưng Ranka không dịch, là vì hai bài hát này thấy chả hợp với nội dung phim và không khí gì cả. Thà không hiểu nó nói gì còn hơn dịch vô thấy oải lắm. Ranka sẽ cho biết tựa ở đây để nếu ai thích chúng thì biết mà tìm.
Bài thứ nhất là No.1 (tạm dịch là Số 1) ở khúc đầu khi Ichigo đánh con Hollow. Nhạc nó thì phù hợp với không khí, nhưng lời của nó lại như là về làm diễn viên hay người mấu gì đó, nghe thấy lãng xẹt. DĨ nhiên nếu không quăng nó vào cái anime này thì cũng không tệ.
Bài thứ hai là Sennen no yoru wo koete (tạm dịch là Trãi Qua 1000 Đêm). Đây là bài hát cuối, một bài hát của người thất tình. Bỏ nó vô đây nghe lãng nhách. Phần lời nó thật sự không tệ, nhưng bối cảnh chả hợp tí nào.

Sau cùng, đừng đánh giá Bleach qua bộ movie này, đọc manga nó đi sẽ thấy nó hay hơn nhiều.

2SVCD/1 Bộ
1DVD-Data/1 Bộ

----------------------------------------------------------------------------------
A-04 Naruto Shippuuden Movie 04



Ác quỷ Mouryou đã từng một thời gần như hủy diệt hoàn toàn thế giới , nay lại được hồi sinh một lần nữa. Để giải cứu thế giới khỏi bị hủy diệt, để phong ấn ác quỷ Mouryou chỉ có duy nhất một người làm được. Đó là nữ pháp sư Shion ở Quỷ Quốc với hai sức mạnh đặc biệt, một là phong ấn ác quỷ, hai là tiên đoán được cái chết của người khác. Nhiệm vụ lần này của Naruto là hộ tống bảo vệ nữ pháp sư, nhưng cô ấy lại tiên đoán rằng Naruto sẽ bị chết. Cách duy nhất để thoát được cái chết là phải tránh xa Shion. Thế nhưng khi rời bỏ Shion thì ác quỷ Mouryou với dã tâm độc ác sẽ tìm đến và giết Shion, khi đó thế giới sẽ bị hủy diệt. Naruto đã quyết định sẽ chiến đấu tới cùng, thách thức cả lời tiên đoán về cái chết.

2SVCD/1 Bộ
1DVD-Data/1 Bộ
----------------------------------------------------------------------------------
A-05 Rozen maiden Overture - Những thiếu nữ Rozen - Khúc dạo đầu



Tên: Rozen Maiden: Ouverture (Tiếng Anh+Nhật)

Những Thiếu nữ Rozen: Khúc dạo đầu (Tiếng Việt)
Nguyên Tác: nhóm Peach-Picth
Thể loại: Siêu nhiên, Kịch tính, Hài hước
Đánh giá độ tuổi: Seinen.
Độ dài: 2Ep

Sơ lược nội dung:
Câu chuyện diễn ra vào một ngày dọn dẹp nhà cửa ở nhà Jun. Trong một vụ cải vã nhỏ giữa Jun và Shinku, bông hồng trên áo Shinku bị xút chỉ rơi ra khỏi áo. Khi đi mua chỉ để may lại bông hồng cho Shinku, Jun nhìn thấy một chiếc ghim cài áo rất đẹp và có vẻ rất hợp với nơi mà cái bông hồng kia cư ngụ trước đây. Thế là Jun mua nó cho Shinku. Thế nhưng Shinku nhất định không dùng nó. Và rồi nhờ vào câu chuyện của Souseiseki, Jun hiểu được lí do tại sao Shinku không muốn cài nó cùng với quá khứ giữa Shinku và Suigintou. Hai OVA này cũng là một giải thích rất rõ tại sao Suigintou căm ghét Shinku.

Chú thích:
Hai ép OVA này là sự kiện xảy ra trước hai phần TVs của Thiếu nữ Rozen. Thế nhưng đối với những ai chưa từng xem qua anime này thì có lẽ sẽ có chút thắt măc về một số điều. Do Ranka không định sẽ sub Thiếu nữ Rozen nên sẽ tóm tắt sơ về mọi thứ ở đây cho những ai chưa xem qua anime này dễ hiểu hơn.

Rozen, một người bí ẩn (trong anime không rõ là ai, nhưng trong manga của nó thì ông ta là Bá tước vùng St. Germain<– khi nào có thời gian sẽ cung câp thông tin nếu ai muốn biết về nv này), đã tạo ra 7 búp bê tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt của những con búp bê này là chúng có thể cử động và suy nghĩ như người thật. Những con búp bê này tự xưng là thiếu nữ Rozen (cả những người biết về chúng cũng gọi như vậy). Tuy nhiên, sau khi tạo ra những kiệt tác này, Rozen phân tán chúng khắp nơi và biệt tích gian hồ. Những thiếu nữ Rozen này khi bắt đầu tỉnh dậy luôn khao khát muốn gặp Cha mình, Rozen. Thế nhưng chúng chỉ biết một điều để gặp Cha thì phải chiến thắng trò chơi Alice để trở thành Alice (một thiếu nữ hoàn mĩ nhất trên đời)

Trò chơi Alice: Trò chơi của 7 thiếu nữ Rozen. Tìm và tiêu diệt đối thủ để đoạt lấy Rosa Mystica của đối thủ. Nói tóm lại là tìm diệt lẫn nhau. Kẻ cuối cùng sống sót sẽ trở thành Alice.

Rosa Mystica: Có thể gọi đây là linh hồn hay trái tim của những thiếu nữ Rozen. Những Rosa Mystica này đều có một cái tên. Một khi Rosa Mystica bị lấy đi, những con búp bê này sẽ chết và người đoạt được chúng nắm giữ kí ức của kẻ bị thua cuộc.

Câu chuyện bắt đầu khi Jun, một hikikomori (đại loại là những người đụng phải những bất trắc trong xã hội và quyết định chỉ chui rút ở nhà không muốn gặp bất kì ai), nhận được giải thưởng là một con búp bê tuyệt đẹp. Sau khi thành Medium (thấy giống nô lệ hơn) của con búp bê đó Jun biết được con búp bê đó là Shinku, búp bê số 5 của bộ sưu tập búp bê: Những thiếu nữ Rozen. Và rồi câu chuyện xoay quanh cuộc sống thường ngày của Jun cùng với sự hé mở những bí ẩn về những thiếu nữ Rozen này.

Thiếu nữ Rozen anime gồm có 4 phần chính: 2 TVs và 2 OVA. Nói chung nếu muốn biết nhiều hơn thì hãy tìm xem chúng và đọc manga của nó.

2SVCD/1 Bộ
1DVD-Data/1 Bộ
---------------------------------------------------------------------------------
A-06 Kurokami The Animation



Tựa đề: Kurokami The Animation

Tựa đề khác: Black God

Tựa đề kanji: 黒神 The Animation

Thể loại: TV Series

Số tập: chưa biết (có thể là 26 ep)

Thời gian khởi chiếu: 8-1-2009 đến ??-??-????

Thể loại: Hành động, võ thuật, siêu năng lực, bạo lực kinh dị, Ecchi, Seinen, …

Sản xuất: Sunrise

Nội dung:

Của manga: Ibuki Keita là một lập trình viên tự do đang có nhiều khó khăn đã tình cờ gặp được một Mototsumitama tên Kuro. Cậu đã đưa Kuro bữa ăn tối của mình và cố bảo vệ cô khi cô bị tấn công trong 1 bụi rậm bởi một Mototsumitama bí ẩn. Keita bị mất cánh tay trái trong cuộc chiến nhưng Kuro đã cứu mạng Keita bằng cách đưa cánh tay mình cho cậu vì Kuro có khả năng tự chữa lành vết thương. Điều này đã tạo nên một khế ước giữa hai người và tăng thêm sức mạnh cho Kuro, tuy nhiên cả hai phải luôn ở cạnh nhau để đạt được sức mạnh tối đa.

Của anime: bị thay đổi quá nhiều, điển hình là Ibuki Keita là học sinh năm cuối cấp 3 (17 tuổi). Cậu chiêu đãi Kuro một bát ramen và sau đó vẫn chưa bị đứt tay như manga v…v.., spoil nhiều mất hay xem thì hiểu

(Anime này chưa có đủ bộ, các Ep sẽ được Update liên tục ở Toppic Tổng hợp Anime

----------------------------------------------------------------------------------

A-07 Higurashi no Naku Koro ni



Tên gốc: Higurashi no Naku Koro ni
Tiếng Anh: When the Cicadas Cry, When they Cry
Tiếng Việt (tạm dịch): Khi ve sầu Khóc
Nguyên tác: 07th Expansion
Năm sản xuất: 2006
Sản xuất: Studio Deen
Đạo diễn: Chiaki Kon

Âm nhạc: Kenji Kawai
Thể loại: Kinh dị / Kỳ bí
Số tập: 26tập x 24phút

Bạn có tin vào lời nguyền?
Bạn có tin vào ma quỷ?
Bạn có tin vào những thế lực siêu nhiên?

Một ngày hè oi bức năm 1983, Maebara Keiichi,cậu học sinh chuyển trường đến ngôi làng Hinamizawa hẻo lánh, đang tận hưởng những ngày tháng yên bình và tham gia vào câu lạc bộ chơi game cùng bốn cô bạn đáng yêu của mình. Cuộc sống vui nhộn của Keiichi lẽ ra cứ tiếp diễn cho đến một ngày, Keiichi phát hiện ra trong ngôi làng này từng có những vụ thảm sát man rợ. Càng kỳ lạ hơn khi cậu nghi ngờ những người bạn của mình dường như có liên quan.
Tiếng ve sầu kêu inh ỏi như cố cảnh báo cậu những chuyện sắp xảy đến….

Higurashi no Naku Koro ni - anime được chuyển thể từ game kinh dị cùng tên, chắc chắn sẽ khiến bạn nổi cả gai ốc và nhiều phen thót tim.
Khuyến cáo với những ai yếu bóng vía, sợ bóng tối, yếu tim hay người dưới 16 tuổi không nên xem phim này. Bạn đã được cảnh báo!

(Anime này chưa có đủ bộ, các Ep sẽ được Update liên tục ở Toppic Tổng hợp Anime

----------------------------------------------------------------------------------

A-08 Asu no Yoichi


Tựa chính: Asu no Yoichi! ( Ashita no Yoichi! )
Tựa gốc:
明日のよいち! ( 明日的与一!)
Dạng : TV Series
Số tập : vẫn chưa rõ ?
Ngày phát hành: 9 tháng 1 năm 2009
Thể loại : Action, Comedy, Coming of Age, Harem, Martial Arts, Samurai, Shounen, Swordplay, Violent retribution for accidental infringement - similar
Hãng làm phim : AIC, Lantis

Nội Dung:

Được dạy dỗ và đào tạo trong quá khứ suốt mười bảy năm qua như là một truyền thống của samurai 'bushi' , Yoichi rất ngạc nhiên khi cha mình đột ngột thông báo rằng ông ấy không còn gì để dạy cho con trai mình nữa nhưng ông đã sắp xếp cho Yoichi được tiếp tục tập luyện tại một dojo ( 1 võ đường ) thuộc quyền sở hữu của mộ người bạn của cha mình, vì vậy Yoichi phải rời xa cuộc sống ở vùng núi thôn dã đầy yên tĩnh và đi lên thành phố sinh sống với gia đình người bạn của cha mình để tiếp tục học tập, và liệu kiến thức của cậu có đủ để đương đầu với cuộc sống thành phố không? cậu phải tự đi tìm đến và sống cùng với 4 chị em xinh đẹp, một cuộc " luyện tập " nặng còn hơn cả trong tưởng tượng đang chờ cậu ta.


(Anime này chưa có đủ bộ, các Ep sẽ được Update liên tục ở Toppic Tổng hợp Anime

----------------------------------------------------------------------------------

A-09 Midori no hibi


Tên khác: Midori Days, Midori no Hibi. Tên manga ở VN là Nhật ký Midori
Năm phát hành: 2004.
Thể loại: Romance, Comedy, Shounen, Schoolkids,Ecchi .
Dạng: Tv-Series.
Nước sản xuất: Nhật Bản.
Thời lượng: 13ep x 25 phút.
Đạo diễn: Tsuneo Kobayashi.
Nguyên tác: Kazurou Inoue.
Sản xuất: Studio Pierrot, TOHO, Bandai Visual Co. Ltd.
Phát hành: Chiba TV, TV Kanagawa.
Âm nhạc: Yoshihisa Hirano.

CỐT TRUYỆN:
Midori no hibi là một câu chuyện kỳ lạ về một anh chàng HS Sawamura Seiji nổi tiếng là siêu côn đồ với biệt danh là "Chó điên" (Mad dog), cùng với "cánh tay phải của quỷ" với kỹ năng đánh đâu thắng đó. Tuy nhiên, để đổi lại điều đó, anh chẳng hề có bạn gái nào trong nhiều năm nay, điều này đã làm Seiji phải rầu rĩ biết bao. Rồi 1 ngày không thể chịu được số phận trớ trêu này, anh chàng đã ước: "Không thành vấn đề là ai, chỉ cần làm bạn gái tôi là được", nhanh chóng 1 lời đáp lại: "Thật chứ!?". 1 cô nàng nhỏ bé xuất hiện trên cánh tay phải của Seiji cùng với tên là Kasugano Midori, rồi câu chuyện bắt đầu...

Nhận xét chung:
Story: Phim có nội dung hài, vui vẻ, có ý nghĩa cao. Thích hợp cho tuổi mới lớn, tuy chỉ với 13 eps nhưng bạn chắc chắn sẽ rất cảm động về những gì Anime Midori mang lại những tiếng cười sảng khoái và bổ ích. Vì chỉ có 13 eps nên Anime không thể cung cấp hết các nhân vật trong manga cũng như không làm người xem cảm thấy "đã"...
Tuy nhiên có vài cảnh ecchi nên ko thích hợp cho trẻ nhỏ. -__-''

Soundtrack :Tất cả đều rất hay và đậm chất...romantic. Ngay từ khi nghe bài opening của nó, bạn sẽ biết ngay..."đó đúng là 1 bộ romance-comedy mình cần!"

Hình ảnh: Mặt hình ảnh tuy khá lâu nhưng vẫn rất là đẹp. Mỗi nhân vật đều thể hiện được cá tính của mình, Seiji mang rất vẻ côn đồ nhưng khi mất Midori chẳng có lý do gì chúng ta phải ghét cả ngược lại cho ta 1 mẫu người rất tội nghiệp (ngay từ nhỏ anh đã bị bạn bè đánh đập). Hay 2 nhân cách của midori, 1 là mẫu người nhút nhát, 1 là mẫu người năng động, thích lãng mạng, etc


13Ep

7SVCD/1 Bộ
2DVD-Data/1 Bộ

----------------------------------------------------------------------------------
A-10 They Are My Noble Master

Tên gốc: 君が主で執事が俺で

Tên tiếng anh: They Are My Noble Master

Tên tiếng việt: Họ Là Chủ Nhân Của Tôi

Thể loại: TV series
Số tập:
13

Thể loại:
harem, comedy, ecchi,…

Năm phát hành:
06/01/2008 đến 30/03/2008
Nhà sản xuất:
A.C.G.T.
Nội dung: Uesagi Ren và chị của mình Minato bỏ nhà ra đi vì sự bạo lực của người cha. Đang trong lúc khó khăn khi tìm việc thì Ren giúp đưa Miyu con gái thứ 2 của nhà Kuonji về vì cô bị say nắng. Sau khi ăn 1 trận đòn đến bất tỉnh của đại tá, thì 2 chị em được nhận vào làm cho nhà Kuonji và mọi câu chuyện cũng bắt đầu

12Ep

6SVCD/1 Bộ
1DVD-Data/1 Bộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét